Chào mừng quý vị đến với Website của Hoàng Hữu Vinh.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Sử - Địa 4 Tuần 29

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:36' 21-04-2010
Dung lượng: 49.0 KB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:36' 21-04-2010
Dung lượng: 49.0 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
ĐỊA LÍ: Người dân và hoạt động sản xuất
ở đồng bằng duyên hải miền trung (tiếp theo)
I.Mục tiêu
-KT: Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miên Trung.
-KN: Biết được hoạt dộng du lịch ở đồng bằng duyên hải miên Trủngaats phát triển; Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miên Trung: nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền.
* Giải thích vì sao có thể xây dựng nhà máy đường và nhà máy đóng mới, sửa chữa tau thuyền: trồng nhiều mía, nghề đánh cá trên biển. Giải thích nguyên nhân khiến ngành du lịch ở đây rất phát triển: cảnh đẹp, nhiều di sản văn hóa.
-T Đ: Yêu mến vẽ đẹp của con người và thiên nhiên ở dải đất miền Trung.
II.Chuẩn bị
-Tranh ảnh một số địa điểm du lịch ở ĐB duyên hải miền Trung, một số nhà nghỉ đẹp, lễ hội của người dân miền Trung.
-Mẫu vật: đường mía hoặc một số sản phẩm được làm từ đường mía và một thìa nhỏ.
III.Hoạt động trên lớp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.KTBC
+Vì sao dân cư tập trung khá đông đúc
tại ĐB duyên hải miền Trung?
+Vì sao người dân ở ĐB duyên hải miền Trung lại trồng lúa, lạc, mía và làm muối?
3.Bài mới
a.Giới thiệu bài:
“Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung (tt)
b.Phát triển bài
-Hoạt động 1.Hoạt động du lịch:
-Cho HS quan sát hình 9.
-Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì?:
-Một số bãi biển đẹp nổi tiếng?
-Điều kiện phát triển du lịch sẽ góp phần cải thiện đời sống nhân dân ở vùng này (có thêm việc làm, thêm thu nhập).
4.Phát triển công nghiệp:
-GV yêu cầu HS quan sát hình 10.
-Tại sao có nhiều xưởng sửa chữa tàu thuyền ở các TP, thị xã ven biển?
-Y/c quan sát hình 11 và nói cho nhau biết về các công việc của sản xuất đường: thu hoạch mía, vận chuyển mía, làm sạch, ép lấy nước, quay li tâm để bỏ bớt nước và làm trắng, đóng gói.
5.Lễ hội : (Hoạt động cả lớp)
+Lễ hội cá Ông: gắn với truyền thuyết cá voi đã cứu người trên biển, hàng năm tại Khánh Hòa có tổ chức lễ hội cá Ông. Ở nhiều tỉnh khác nhân dân tổ chức cúng cá Ông tại các đền thờ cá Ông ở ven biển.
-GV cho một HS đọc lại đoạn văn về lễ hội tại khu di tích Tháp Bà ở Nha Trang, sau đó yêu cầu HS quan sát hình 13 và mô tả Tháp Bà.
4.Củng cố-dặn dò
-GV cho HS đọc bài trong khung.
-GV cho một số HS thi điền vào sơ đồ đơn giản do GV chuẩn bị sẵn để trình bày về hoạt động sản xuất của người dân miền Trung.
-Dặn xem lại bài, chuẩn bị bài: “Thành phố Huế”.
-Nhận xét tiết học.
-HS hát.
-HS trả lời câu hỏi.
-Hs lắng nghe
Hoạt động cả lớp
-Quan sát
-Dịch vụ du lịch
-Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Lăng Cô, Nhật Lệ, Sầm Sơn, Cửu Tùng...
Hoạt động nhóm 4.
-HS quan sát.
-Do có nhiều tàu đánh bắt cá, tàu chở hàng, chở khách nên cần xưởng sửa chữa.
-HS quan sát trao đổi về quy trình sản xuất đường.
-HS lắng nghe.
-1 HS đọc.
-HS mô tả Tháp Bà.
-2 HS đọc.
-HS thi đua điền vào sơ đồ.
+Bãi biển, cảnh đẹp xây khách sạn …
+Đất cát pha, khí hậu nóng … sản xuất đường.
+Biển, đầm, phá, sông có nhiều cá tôm tàu đánh bắt thủy sản xưởng …
-HS cả lớp, ghi bài
LỊCH SỬ: Quang Trung đại phá quân Thanh (Năm 1789)
I.Mục tiêu
-KT: Dựa vào lược đồ, tường thuật sơ lược về việc Quang Trung đại phá quân Thanh (Ngọc Hồi, Đống Đa).
-KN: Thấy được công lao
ở đồng bằng duyên hải miền trung (tiếp theo)
I.Mục tiêu
-KT: Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miên Trung.
-KN: Biết được hoạt dộng du lịch ở đồng bằng duyên hải miên Trủngaats phát triển; Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miên Trung: nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền.
* Giải thích vì sao có thể xây dựng nhà máy đường và nhà máy đóng mới, sửa chữa tau thuyền: trồng nhiều mía, nghề đánh cá trên biển. Giải thích nguyên nhân khiến ngành du lịch ở đây rất phát triển: cảnh đẹp, nhiều di sản văn hóa.
-T Đ: Yêu mến vẽ đẹp của con người và thiên nhiên ở dải đất miền Trung.
II.Chuẩn bị
-Tranh ảnh một số địa điểm du lịch ở ĐB duyên hải miền Trung, một số nhà nghỉ đẹp, lễ hội của người dân miền Trung.
-Mẫu vật: đường mía hoặc một số sản phẩm được làm từ đường mía và một thìa nhỏ.
III.Hoạt động trên lớp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.KTBC
+Vì sao dân cư tập trung khá đông đúc
tại ĐB duyên hải miền Trung?
+Vì sao người dân ở ĐB duyên hải miền Trung lại trồng lúa, lạc, mía và làm muối?
3.Bài mới
a.Giới thiệu bài:
“Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền trung (tt)
b.Phát triển bài
-Hoạt động 1.Hoạt động du lịch:
-Cho HS quan sát hình 9.
-Người dân miền Trung sử dụng cảnh đẹp đó để làm gì?:
-Một số bãi biển đẹp nổi tiếng?
-Điều kiện phát triển du lịch sẽ góp phần cải thiện đời sống nhân dân ở vùng này (có thêm việc làm, thêm thu nhập).
4.Phát triển công nghiệp:
-GV yêu cầu HS quan sát hình 10.
-Tại sao có nhiều xưởng sửa chữa tàu thuyền ở các TP, thị xã ven biển?
-Y/c quan sát hình 11 và nói cho nhau biết về các công việc của sản xuất đường: thu hoạch mía, vận chuyển mía, làm sạch, ép lấy nước, quay li tâm để bỏ bớt nước và làm trắng, đóng gói.
5.Lễ hội : (Hoạt động cả lớp)
+Lễ hội cá Ông: gắn với truyền thuyết cá voi đã cứu người trên biển, hàng năm tại Khánh Hòa có tổ chức lễ hội cá Ông. Ở nhiều tỉnh khác nhân dân tổ chức cúng cá Ông tại các đền thờ cá Ông ở ven biển.
-GV cho một HS đọc lại đoạn văn về lễ hội tại khu di tích Tháp Bà ở Nha Trang, sau đó yêu cầu HS quan sát hình 13 và mô tả Tháp Bà.
4.Củng cố-dặn dò
-GV cho HS đọc bài trong khung.
-GV cho một số HS thi điền vào sơ đồ đơn giản do GV chuẩn bị sẵn để trình bày về hoạt động sản xuất của người dân miền Trung.
-Dặn xem lại bài, chuẩn bị bài: “Thành phố Huế”.
-Nhận xét tiết học.
-HS hát.
-HS trả lời câu hỏi.
-Hs lắng nghe
Hoạt động cả lớp
-Quan sát
-Dịch vụ du lịch
-Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Lăng Cô, Nhật Lệ, Sầm Sơn, Cửu Tùng...
Hoạt động nhóm 4.
-HS quan sát.
-Do có nhiều tàu đánh bắt cá, tàu chở hàng, chở khách nên cần xưởng sửa chữa.
-HS quan sát trao đổi về quy trình sản xuất đường.
-HS lắng nghe.
-1 HS đọc.
-HS mô tả Tháp Bà.
-2 HS đọc.
-HS thi đua điền vào sơ đồ.
+Bãi biển, cảnh đẹp xây khách sạn …
+Đất cát pha, khí hậu nóng … sản xuất đường.
+Biển, đầm, phá, sông có nhiều cá tôm tàu đánh bắt thủy sản xưởng …
-HS cả lớp, ghi bài
LỊCH SỬ: Quang Trung đại phá quân Thanh (Năm 1789)
I.Mục tiêu
-KT: Dựa vào lược đồ, tường thuật sơ lược về việc Quang Trung đại phá quân Thanh (Ngọc Hồi, Đống Đa).
-KN: Thấy được công lao
 

Được sự phân công của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm thủy 1, thời gian qua tôi và một số đồng nghiệp đã xây dựng website mới cho nhà trường ( với tên miền và hosting riêng ).
Xin giới thiệu website mới của chúng tôi: http://thptcamthuy1-thanhhoa.edu.vn
Rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn
Các ý kiến mới nhất