THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tr__em_nh_y_mua_vui_nh_n.swf Choquengayhoi.flv IMG_9094.jpg IMG_8416.jpg IMG_8384.jpg Phuong1.flv Thangba_TN.swf Chuc_mung_nam_moi.swf 0.tranh-tongocvan.jpg 0.tranh-tongocvan1.jpg 0.Picture17.jpg 0.bg_mod_21.gif Frame2075_copy.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    HOA HỒNG

    Chào mừng quý vị đến với Website của Hoàng Hữu Vinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Khoa học 5 Tuần 31

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:44' 21-04-2010
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Khoa học: ÔN TẬP
    THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
    I. MỤC TIÊU:
    -KT: - Ôn tập lại kiến thức về một số loài hoa thụ phấn nhờ gió, một số loài hoa thụ phấn nhờ côn trùng, một số loài động vật đẻ trứng, một số loài động vật đẻ con.
    -KN: Tự hệ thống lại các kiến thức về một số hình thức sinh sản của thực vật và động vật.
    -T Đ: Có ý thức tự tìm hiểu kiến thức khoa học, ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

    II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu học tập cá nhân.
    III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
    TG
    Giáo viên
    Học sinh
    
    



    A. Kiểm tra bài cũ:
    + Hổ thường sinh sản vào mùa nào?
    + Vì sao hổ mẹ không rời hổ con suốt tuần đầu sau khi sinh?
    + Hươu sống theo bầy, đàn hay cặp?
    + Hươu đẻ mỗi lứa mấy con?
    + Tại sao mới khoảng 20 ngày tuổi hươu mẹ đã dạy con chạy?
    - Nhận xét và cho điểm HS.
    B. Bài mới.
    1. Giới thiệu bài: Thực vật và động vật đều có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống, tạo nên sự cân bằng sinh thái cho Trái Đất của chúng ta. Bài học hôm nay các em cùng ôn lại các kiến thức về sự sinh sản của động vật và thực vật.
    2. Ôn tập:
    - GV chuẩn bị phiếu học tập cá nhân cho từng học sinh.
    -GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu bài tập trong khoảng 15 phút.
    -GV viết các biểu điểm lên bảng.
    -GV gọi HS chữa bài,



    - GV thu bài, kiểm tra việc chữa bài, chấm bài của HS.
    - Nhận xét bài làm của HS.
    
    + HS trả lời theo yêu cầu của GV.








    - HS theo dõi.







    - HS thực hiện.


    - 2 HS ngồi cùng bà đổi phiếu cho nhau để chữa bài và dựa vào biểu điểm trên bảng chấm cho bạn.

    
    

    Khoa học: MÔI TRƯỜNG
    I. MỤC TIÊU:
    -KT: Có khái niệm ban đầu về môi trường.
    -KN: Nêu một số thành phần của môi trường địa phương mình đang sống.
    -T Đ: Có ý thức bảo vệ môi trường.
    II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Hình minh họa trong SGK trang 124,125.
    - Chuẩn bị giấy vẽ, màu.
    III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
    TG
    Giáo viên
    Học sinh
    
    






















    .






    A. Kiểm tra bài cũ
    + Thế nào là sự thụ tinh ở thực vật?
    + Thế nào là sự thụ tinh ở động vật?
    + Hãy kể tên những cây thụ phấn nhờ gió và thụ phấn nhờ côn trùng mà em biết.
    + Hãy kể tên những con vật đẻ trứng và những con vật đẻ con mà em biết.
    B. Bài mới.
    1. Giới thiệu bài:
    Môi trường.
    2. Hướng dẫn tìm hiểu bài.
    Hoạt động 1: Môi trường là gì?
    - GV dán 4 hình minh hoạ trong SGK lên bảng.
    - Gọi HS trình bày về những thành phần của từng môi trường bằng hình trên bảng.
    + Môi trường rừng gồm những thành phần nào?
    + Môi trường nước gồm những thành phần nào?
    + Môi trường làng quê gồm những thành phần nào?
    + Môi trường đô thị gồm những thành phần nào?
    + Vậy, môi trường là gì?
    Hoạt động 2: Một số thành phần của môi trường địa phương
    -Yêu cầu HS làm việc theo cặp. Trả lời các câu hỏi sau:
    + Bạn đang sống ở đâu?
    + Hãy nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống?
    - Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận.
    - GV tổ chức cho HS vẽ tranh theo chủ đề: Môi trường mơ ước.
    - Tổ chức cho HS trình bày tranh vẽ và bình chọn tranh vẽ đẹp đúng chủ đề.
    - GV nhận xét chung.
    3.Tổng kết-dặn dò:
    -Thế nào là môi trường?
    -Cần làm những gì để bảo vệ môi trường.
    -Dặn tìm hiểu: Tài nguyên thiên Nhiên.
    Nhận xét tiết học.
    
    + 4 HS trả lời.











    - HS quan sát tranh.

    - Đại diện từng nhóm báo cáo kết quả thảo luận.

    + HS trả lời.

    + HS trả lời.

     
    Gửi ý kiến

    Xin chào các thành viên của Diễn đàn tư vấn tin học !
    Được sự phân công của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm thủy 1, thời gian qua tôi và một số đồng nghiệp đã xây dựng website mới cho nhà trường ( với tên miền và hosting riêng ).
    Xin giới thiệu website mới của chúng tôi: http://thptcamthuy1-thanhhoa.edu.vn
    Rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn