THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tr__em_nh_y_mua_vui_nh_n.swf Choquengayhoi.flv IMG_9094.jpg IMG_8416.jpg IMG_8384.jpg Phuong1.flv Thangba_TN.swf Chuc_mung_nam_moi.swf 0.tranh-tongocvan.jpg 0.tranh-tongocvan1.jpg 0.Picture17.jpg 0.bg_mod_21.gif Frame2075_copy.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    HOA HỒNG

    Chào mừng quý vị đến với Website của Hoàng Hữu Vinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Khoa học 4 tuần 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:33' 23-09-2011
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy:
    Khoa học: CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG?
    I/ Mục tiêu:
    -KT: Biết được những điều kiện mà con người cần để duy trì sự sống của mình.
    -KN: Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống.
    *Kể được những điều kiện về tinh thần cần cho sự sống của con người như sự quan tâm, chăm sóc, giao tiếp xã hội, các phương tiện giao thông giải trí …
    -TĐ: Có ý thức giữ gìn các điều kiện vật chất và tinh thần.
    II/ Đồ dùng dạy- học:
    - Các hình minh hoạ trong trang 4, 5 / SGK.
    - Phiếu học tập theo nhóm.
    - Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Cuộc hành trình đến hành tinh khác”
    III/ Hoạt động dạy- học:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Giới thiệu môn học: (2p)
    -Đây là một phân môn mới có tên là khoa học với nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ mang lại cho các em những kiến thức quý báu về cuộc sống.
    -Yêu cầu 1 HS mở mục lục và đọc tên các chủ đề.
    2. Dạy bài mới:
    * Giới thiệu bài: (1p)
    -Bài học đầu tiên mà các em học hôm nay có tên là “Con người cần gì để sống ?” nằm trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”. Các em cùng tìm hiểu để hiểu thêm về cuộc sống của mình.
    *Hoạt động 1:(11p)
    Con người cần gì để sống?
    -Hướng dẫn HS thảo luận để trả lời: Con người cần những gì để duy trì sự sống ?”.

    -Hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm, GV ra hiệu, tất cả tự bịt mũi, ai cảm thấy không chịu được nữa thì thôi và giơ tay lên. GV thông báo thời gian HS nhịn thở được ít nhất và nhiều nhất.
    -Em có cảm giác thế nào ? Em có thể nhịn thở lâu hơn được nữa không ?
    * Kết luận: Như vậy chúng ta không thể nhịn thở được quá 3 phút.
    -Nếu nhịn ăn hoặc nhịn uống em cảm thấy thế nào ?
    *Để để duy trì sự sống con người cần: Không khí, thức ăn, nước uống, ánh sáng ...
    *Hoạt động 2: (10p) Những yếu tố cần cho sự sống mà chỉ có con người cần.
    -Ngoài không khí, thức ăn, nước uống, ánh sáng, để sống và phát triển, con người còn cần những điều kiện nào?
    -Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa trang 5 và ghi lại những hiểu biết của mình về nội dung từng bức tranh.
    -Hơn hẳn động vật và thực vật con người cần gì để sống ?


    *KL: Ngoài những yếu tố mà cả động vật và thực vật đều cần như: Nước, không khí, ánh sáng, thức ăn con người còn cần các điều kiện về tinh thần, văn hoá, xã hội và những tiện nghi khác như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, phương tiện giao thông, …
    * Hoạt động 3: (7p) Trò chơi: “Cuộc hành trình đến hành tinh khác”
    -Giới thiệu tên trò chơi sau đó phổ biến cách chơi.
    -Khi đi du lịch đến hành tinh khác các em hãy suy nghĩ xem mình nên mang theo những thứ gì. Các em hãy viết những thứ mình cần mang vào túi.
    -Cần làm gì đểcó đầy đủ các điều kiện sống?

    3.Củng cố- dặn dò: (4p)
    -Con người cần gì để sống và phát triển?
    -Chúng ta phải làm gì để bảo vệ và giữ gìn những điều kiện đó ?
    -GV nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm HS hăng hái tham gia xây dựng bài.
    -Dặn HS chuẩn bị bài: Sự trao đổi chất ở người.
    
    -Nghe.



    -1 HS đọc tên các chủ đề.



    -Nghe.






    -Thảo luận nhóm. Trả lời:
    +Không khí, thức ăn, nước uống, ánh sáng...
    -Làm theo yêu cầu của GV.




    -Cảm thấy khó chịu và không thể nhịn thở hơn được nữa.
    -HS Lắng nghe.

    -Em cảm thấy đói khác và mệt.

    -Lắng nghe.



    -HS quan sát.


    -Quan sát tranh, ghi phiếu.


    -Nhà ở, trường học, bệnh viện, tình cảm, phương tiện giao thông, quần áo, các phương tiện để vui chơi, giải trí, …
    -Lắng nghe.

     
    Gửi ý kiến

    Xin chào các thành viên của Diễn đàn tư vấn tin học !
    Được sự phân công của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm thủy 1, thời gian qua tôi và một số đồng nghiệp đã xây dựng website mới cho nhà trường ( với tên miền và hosting riêng ).
    Xin giới thiệu website mới của chúng tôi: http://thptcamthuy1-thanhhoa.edu.vn
    Rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn