THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tr__em_nh_y_mua_vui_nh_n.swf Choquengayhoi.flv IMG_9094.jpg IMG_8416.jpg IMG_8384.jpg Phuong1.flv Thangba_TN.swf Chuc_mung_nam_moi.swf 0.tranh-tongocvan.jpg 0.tranh-tongocvan1.jpg 0.Picture17.jpg 0.bg_mod_21.gif Frame2075_copy.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    HOA HỒNG

    Chào mừng quý vị đến với Website của Hoàng Hữu Vinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Khoa học 4 HK II

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:10' 25-02-2011
    Dung lượng: 146.3 KB
    Số lượt tải: 134
    Số lượt thích: 0 người
    TẠI SAO CÓ GIÓ
    I.Mục tiêu :
    -KT: Biết được không khí chuyển động tạo thành gió. Giải thích được tại sao có gió?.
    -KN: Hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên là do sự chênh lệch về nhiệt độ.
    -T Đ: Đam mê tìm hiểu khoa học.
    II.Đồ dùng dạy học :
    -HS chuẩn bị chong chóng.
    -Đồ dùng thí nghiệm: Hộp đối lưu, nến, diêm, vài nén hương.
    -Tranh minh hoạ trang 74, 75 SGK phóng to.
    III.Các hoạt động dạy học :

    Hoạt độngcủa giáo viên
    Hoạt động của HS
    
    1p
    3p








    1p

    5p













    11p























    9p














    3p

    2p
    1. Ổn định
    2.KTBC:
    -Vai trò của không khí đối với sự sống của snh vật?
    -Thành phần nào trong không khí quan trọng nhất đối với sự thở ?
    -Cho VD chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người, động vật, thực vật.
    3.Bài mới:
    *Giới thiệu bài:
    Tại sao có gió.
    *Hoạt động 1: Trò chơi: chơi chong chóng.
    -Kiểm tra việc chuẩn bị chong chóng của HS.
    -Hưóng dẫn HS ra sân chơi chong chóng:
    +Khi nào chong chóng quay ?
    +Khi nào chong chóng không quay ?
    +Làm thế nào để chong chóng quay ?
    +Khi nào chong chóng quay nhanh, quay chậm ?
    -Kết luận: Khi có gió thổi sẽ làm chong chóng quay. Không có gió tác động thì chong chóng không quay.
    *Hoạt động 2: Nguyên nhân gây ra gió
    -Hướng dẫn làm thí nghiệm theo SGK.
    +Phần nào của hộp có không khí nóng ? Tại sao?
    +Phần nào của hộp không có không khí lạnh ?
    +Khói bay qua ống nào ?
    +Khói bay từ mẩu hương đi ra ống A mà chúng ta nhìn thấy là do có gì tác động ?
    *Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng. Sự chênh lệch nhiệt độ của không khí là nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí.
    -GV hỏi lại HS :
    +Vì sao có sự chuyển động của không khí ?

    +Không khí chuyển động theo chiều như thế nào ?
    +Sự chuyển động của không khí tạo ra gì ?
    *Hoạt động 3: Sự chuyển động của không khí trong tự nhiên
    -GV treo tranh minh hoạ 6, 7 SGK yêu cầu trả lời các câu hỏi :
    +Hình vẽ khoảng thời gian nào trong ngày?
    +Mô tả hướng gió được minh hoạ trong hình.

    -Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
    +Tại sao ban ngày có gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm có gió từ đất liền thổi ra biển ?
    -Kết luận, ghi bảng.
    4.Củng cố:
    -Tại sao có gió ?
    5.Dặn dò:
    -Về nhà học bài và sưu tầm tranh, ảnh về tác hại do bão gây ra.
    -Nhận xét tiết học.
    -Hát

    -HS lần lượt lên trả lời câu hỏi.
    -HS khác nhận xét, bổ sung.






    -HS nghe.


    -Tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của các bạn.
    -HS làm theo yêu cầu.
    -Trả lời câu hỏi, bổ sung.





    -Theo dõi.




    -Làm thí nghiệm, quan sát các hiện tượng xảy ra.
    -Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
    +Khói từ mẩu hương đi ra ống A mà mắt ta nhìn thấy là do không khí chuyển động từ B sang A.
    -HS nghe.





    -HS lần lượt trả lời:
    +Sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí làm cho không khí chuyển động.
    +Không khí chuyển động từ nơi lạnh đến nơi nóng.
    +Sự chuyển động của không khí tạo ra gió.


    -Vài HS lên bảng chỉ và trình bày.
    -HS thảo luận theo nhóm 4 trao đổi và giải thích hiện tượng.
    +Đại diện các nhóm giải thích, lớp bổ sung.
    -Thảo luận, trả lời, bổ sung.




    -Theo dõi, nhắc lại.

    -HS trả lời
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Xin chào các thành viên của Diễn đàn tư vấn tin học !
    Được sự phân công của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm thủy 1, thời gian qua tôi và một số đồng nghiệp đã xây dựng website mới cho nhà trường ( với tên miền và hosting riêng ).
    Xin giới thiệu website mới của chúng tôi: http://thptcamthuy1-thanhhoa.edu.vn
    Rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn