Chào mừng quý vị đến với Website của Hoàng Hữu Vinh.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
K-S-Đ 5 tuần 4

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:41' 23-09-2011
Dung lượng: 80.5 KB
Số lượt tải: 2
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:41' 23-09-2011
Dung lượng: 80.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
KHOA HỌC:
TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP NHIỀU LOẠI THỨC ĂN ?
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Biết phân loại thức ăn theo nhóm chất dinh dưỡng.
Biết được để có sức khoẻ tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món ăn.
-KN: Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nói : cần ăn đủ nhóm thức chứa nhiều chất bột đường, nhóm chứa nhiều vi-ta-min và chất khoáng; ăn vừa phải nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn có mức độ nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và hạn chế muối.
-TĐ: Giáo dục hs có ý thức ăn nhiều loại thức ăn trong các bữa ăn hằng ngày.
II. Chuẩn bị đồ dùng:
- Hình trang 16, 17 SGK. Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : (3-4p)
-Nêu vai trò của vitamin và các chất khoáng đối với cơ thể ?
-Giáo viên nhận xét, cho điểm.
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài+ghi đề
2. HĐ1: (11-12p)
Tìm hiểu sự cân đối, phối hợp nhiều loại thức ăn.
-Tại sao chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn và ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ?
-GV: Mỗi loại thức ăn chỉ cung cấp cho con người một loại chất dinh dưỡng nhất định nhưng cơ thể con người cần đến rất nhiều loại chất dinh dưỡng vì vậy trong quá trình sống con người cần sử dụng nhiều loại thức ăn phối hợp .
3.HĐ2: (11-12p)
Tìm hiểu tháp dinh dưỡng cân đối.
- Hãy quan sát tháp dinh dưỡng và cho biết khẩu phần ăn trung bình của một người bình thường trong một tháng .
-Yêu cầu một số học sinh lên bảng chỉ vào tháp dinh dưỡng và nêu .
-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Kết luận.
-Nêu y/cầu + gọi hs
- H.dẫn nh.xét,bổ sung
- Nh.xét + chốt lại
4.HĐ3: (6-7p) Trò chơi : “ Đi chợ ”.
- Đính treo tranh các loại thức ăn và yêu cầu một số học sinh lên bảng lựa chọn khẩu phần ăn cho một bữa nhất định.
-Nh.xét, biểu dương
C. Củng cố : (3p)
- Để đảm bảo sức khoẻ cho cơ thể hàng ngày chúng ta cần ăn các loại thức ăn như thế nào
-Dặn dò : Về nhà xem lại bài + bài chuẩn bị( Bài 8/sgk )
-Nh.xét tiết học + b/dương
Phần bổ sung :
-HS nêu và giải thích . Lớp theo dõi nhận xét .
- Theo dõi, mở SGK
- HS thảo luận theo nhóm .
- Đại diện các nhóm trình bày .
- Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung .
- HS theo dõi .
- HS q/sát tháp dinh dưỡng sgk + th.luận theo cặp : Thức ăn đủ , thức ăn vừa phải , ăn có mức độ , ăn ít và ăn hạn chế .
VD: ăn hạn chế: dưới 300g muối; ăn ít: dưới 500g đường,…
-Vài HS nêu- lớp th.dõi, n/xét, bổ sung.
-Th.dõi, lắng nghe.
-HS lên bảng điền vào mẩu và giải thích sơ đồ – lớp nh.xét, bổ sung.
-Th.dõi, lắng nghe.
-HS xung phong lên bảng lựa chọn.
- Lớp theo dõi , nhận xét .
- Cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và không nên ăn một loại thức ăn trong nhiều ngày.
-Th.dõi,thực hiện
-B/dương
KHOA HỌC :TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP
ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐẠM THỰC VẬT ?
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
- Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể. .
- Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm.
- Giáo dục hs có ý thức ăn phối hợp đạm đọng vật và đạm thực vật.
II. Chuẩn bị đồ dùng: - Hình 18, 19 SGK. Phiếu bảng phân loại thức ăn.
- Mẫu những thức ăn chứa chất đạm có nguồn gốc động vật và thực
TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP NHIỀU LOẠI THỨC ĂN ?
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
-KT: Biết phân loại thức ăn theo nhóm chất dinh dưỡng.
Biết được để có sức khoẻ tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món ăn.
-KN: Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nói : cần ăn đủ nhóm thức chứa nhiều chất bột đường, nhóm chứa nhiều vi-ta-min và chất khoáng; ăn vừa phải nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn có mức độ nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và hạn chế muối.
-TĐ: Giáo dục hs có ý thức ăn nhiều loại thức ăn trong các bữa ăn hằng ngày.
II. Chuẩn bị đồ dùng:
- Hình trang 16, 17 SGK. Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : (3-4p)
-Nêu vai trò của vitamin và các chất khoáng đối với cơ thể ?
-Giáo viên nhận xét, cho điểm.
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài+ghi đề
2. HĐ1: (11-12p)
Tìm hiểu sự cân đối, phối hợp nhiều loại thức ăn.
-Tại sao chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn và ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ?
-GV: Mỗi loại thức ăn chỉ cung cấp cho con người một loại chất dinh dưỡng nhất định nhưng cơ thể con người cần đến rất nhiều loại chất dinh dưỡng vì vậy trong quá trình sống con người cần sử dụng nhiều loại thức ăn phối hợp .
3.HĐ2: (11-12p)
Tìm hiểu tháp dinh dưỡng cân đối.
- Hãy quan sát tháp dinh dưỡng và cho biết khẩu phần ăn trung bình của một người bình thường trong một tháng .
-Yêu cầu một số học sinh lên bảng chỉ vào tháp dinh dưỡng và nêu .
-H.dẫn nh.xét, bổ sung
- Kết luận.
-Nêu y/cầu + gọi hs
- H.dẫn nh.xét,bổ sung
- Nh.xét + chốt lại
4.HĐ3: (6-7p) Trò chơi : “ Đi chợ ”.
- Đính treo tranh các loại thức ăn và yêu cầu một số học sinh lên bảng lựa chọn khẩu phần ăn cho một bữa nhất định.
-Nh.xét, biểu dương
C. Củng cố : (3p)
- Để đảm bảo sức khoẻ cho cơ thể hàng ngày chúng ta cần ăn các loại thức ăn như thế nào
-Dặn dò : Về nhà xem lại bài + bài chuẩn bị( Bài 8/sgk )
-Nh.xét tiết học + b/dương
Phần bổ sung :
-HS nêu và giải thích . Lớp theo dõi nhận xét .
- Theo dõi, mở SGK
- HS thảo luận theo nhóm .
- Đại diện các nhóm trình bày .
- Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung .
- HS theo dõi .
- HS q/sát tháp dinh dưỡng sgk + th.luận theo cặp : Thức ăn đủ , thức ăn vừa phải , ăn có mức độ , ăn ít và ăn hạn chế .
VD: ăn hạn chế: dưới 300g muối; ăn ít: dưới 500g đường,…
-Vài HS nêu- lớp th.dõi, n/xét, bổ sung.
-Th.dõi, lắng nghe.
-HS lên bảng điền vào mẩu và giải thích sơ đồ – lớp nh.xét, bổ sung.
-Th.dõi, lắng nghe.
-HS xung phong lên bảng lựa chọn.
- Lớp theo dõi , nhận xét .
- Cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và không nên ăn một loại thức ăn trong nhiều ngày.
-Th.dõi,thực hiện
-B/dương
KHOA HỌC :TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP
ĐẠM ĐỘNG VẬT VÀ ĐẠM THỰC VẬT ?
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
- Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể. .
- Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm.
- Giáo dục hs có ý thức ăn phối hợp đạm đọng vật và đạm thực vật.
II. Chuẩn bị đồ dùng: - Hình 18, 19 SGK. Phiếu bảng phân loại thức ăn.
- Mẫu những thức ăn chứa chất đạm có nguồn gốc động vật và thực
 

Được sự phân công của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm thủy 1, thời gian qua tôi và một số đồng nghiệp đã xây dựng website mới cho nhà trường ( với tên miền và hosting riêng ).
Xin giới thiệu website mới của chúng tôi: http://thptcamthuy1-thanhhoa.edu.vn
Rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn
Các ý kiến mới nhất